วันพุธที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2553

ศธ.เลื่อนรับสมัครนักเรียนชั้น ม.๑ และ ม.๔


นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ แถลงข่าวการเลื่อนรับสมัครนักเรียนชั้น ม.๑ และ ม.๔ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เมื่อวันที่ ๑๑ มีนาคม ๒๕๕๓ ที่ ห้องประชุม MOC

รมว.ศธ. กล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการขอเลื่อนการรับสมัครนักเรียนเข้าเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ ๑ (ม.๑) และมัธยมศึกษาชั้นปีที่ ๔ (ม.๔) สังกัด สพฐ.เนื่องจากได้ติดตามสถานการณ์และประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนที่มีการเคลื่อนไหว โดยมีเป้าหมายในการชุมนุมชัดเจนว่าจะเคลื่อนเข้ามาในกรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ ๑๓-๑๔ มีนาคม ๒๕๕๓ และมีแนวโน้มว่าอาจจะมีการปักหลักชุมนุมยืดเยื้อ ๓-๗ วัน ซึ่งจะกระทบต่อการรับสมัครนักเรียนเข้าเรียนชั้น ม.๑และ ม.๔ รวมถึงได้รับแจ้งถึงความกังวลใจจากผู้ปกครองนักเรียนที่ต้องเดินทางมาสมัครเข้าเรียนในช่วงเวลาดังกล่าว

กระทรวงศึกษาธิการจึงประกาศเลื่อนการรับสมัครนักเรียนเข้าเรียนชั้น ม.๑ และ ม.๔ ในจังหวัดที่มีการประกาศใช้พระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ได้แก่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ๗ จังหวัด คือ จังหวัดปทุมธานี, จังหวัดสมุทรปราการ, จังหวัดสมุทรสาคร, จังหวัดนนทบุรี, จังหวัดนครปฐม, จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และจังหวัดฉะเชิงเทรา ทั้งนี้กระทรวงศึกษาธิการจะได้ติดตามและประเมินสถานการณ์ และประกาศกำหนดวัน เวลาการรับสมัครนักเรียนชั้นดังกล่าวให้ทราบในโอกาสต่อไป

รมว.ศธ.กล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวงศึกษาธิการจะคำนึงถึงความสะดวก ความปลอดภัยของนักเรียน ผู้ปกครองรวมทั้งจะไม่ให้มีผลกระทบต่อการเปิดเรียนในปีการศึกษา ๒๕๕๓ ซึ่งจะเปิดในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม ๒๕๕๓ จังหวัดอื่นๆ ที่ไม่อยู่ในประกาศดังกล่าวนี้ก็ยังมีการรับสมัครนักเรียนตามปฏิทินตามปกติทุกประการ.

ไม่มีความคิดเห็น: