วันเสาร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2553

ศธ.เตรียมซ้อมแผนป้องกันอัคคีภัย รับเหตุฉุกเฉิน

“ชินวรณ์” ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยภายในกระทรวง สั่งการปลัด ศธ.เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ฉุกเฉินเต็มที่ ระดมกำลังเจ้าหน้ากว่า 100 คน สับเปลี่ยนดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ขณะที่บรรยายกาศใน ศธ.เงียบเหงา ข้าราชการบางตา ร้านค้าเปิดขายน้อย

วันนี้ (12 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) ได้เดินตรวจเยี่ยมการรักษาความปลอดภัยภายในกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปราบจลาจล จากกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บชน.) จำนวน 3 กองร้อย ซึ่งเป็นตำรวจชาย 2 กองร้อย และตำรวจหญิง 1 กองร้อย ที่ใช้หอประชุมคุรุสภาเป็นจุดรวมพลเพื่อกระจายกำลังรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ต่างๆ โดยนายชินวรณ์ ได้กำชับให้ผู้บริหาร ศธ.ให้การดูแลพร้อมทั้งจัดสิ่งอำนวยความสะดวกให้แก่เจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ยังได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมศูนย์เสมารักษ์ และสายด่วนกระทรวงศึกษาธิการ 1579 โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่รายงานข้อมูลเกี่ยวกับการชุมนุมที่เป็นประโยชน์ให้ทราบเป็นระยะๆ

นายชินวรณ์ กล่าวว่า ศธ.เป็นสถานที่ราชการที่อยู่ในพื้นที่การชุมนุม ซึ่งที่ผ่านมา ผู้ชุมนุมก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทั้งนี้ได้สั่งการให้ นายเฉลียว อยู่สีมารักษ์ ปลัด ศธ.เตรียมแผนรักษาความปลอดภัยรองรับสถานการณ์ฉุกเฉิน อย่างไรก็ตาม ได้ให้กำลังใจทุกฝ่าย ว่า หากเป็นการชุมนุมโดยสงบ ปราศจากอาวุธ ก็ต้องให้ความร่วมมืออย่างดี อย่างไรก็ตาม

ในวันจันทร์ที่ 15 มี.ค.นี้ ตนไม่ได้มีคำสั่งให้ข้าราชการ ศธ.หยุดงาน

เพราะต้องรอคำสั่งจากศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) เนื่องจากขณะนี้อยู่ในช่วงของการประกาศใช้ พ.ร.บ.รักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร

ด้าน นายเฉลียว กล่าวว่า สำหรับวันนี้ในเวลาประมาณ 15.00 น.จะมีการซ้อมแผนป้องกันอัคคีภัย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานของ ศธ.ได้เตรียมความพร้อมและรู้วิธีการรับมือหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้น ทั้งนี้ ศธ.ได้ระดมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย จากหน่วยงานต่างๆ รวมทั้งสิ้นกว่า 100 คน เพื่อสับเปลี่ยนหมุนเวียนดูแลความเรียบร้อยภายในกระทรวงตลอด 24 ชั่วโมง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยภายใน ศธ.ในวันนี้นั้น ได้มีการขอความร่วมมือให้ผู้ที่จะนำรถเข้ามาภายในกระทรวงเข้า-ออก เฉพาะประตูด้านคุรุสภาเพียงด้านเดียวเท่านั้น โดยรถที่ไม่มีสติกเกอร์ ศธ.จะต้องแลกบัตรกับเจ้าหน้าที่ก่อนจึงนำรถเข้ามาได้ และมีการตรวจรถเข้า-ออกทุกคันอย่างเข้มงวด ในส่วนของข้าราชการ ศธ.ได้เดินทางมาทำงานน้อยกว่าวันปกติ และร้านค้าภายในโรงอาหารได้หยุดขายไปหลายร้าน

ไม่มีความคิดเห็น: