วันศุกร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2553

ผลักดัน อาสาสมัครรักการอ่าน เป็น วาระแห่งชาติ




ชินวรณ์” ผุดอาสาสมัครรักการอ่าน กระตุ้นการอ่านทุกตำบล เตรียมนำร่อง 5 จังหวัดเริ่มพฤษภาคมนี้ เพื่อขับเคลื่อนการอ่านให้เป็นวาระแห่งชาติ

วันนี้ (2 เม.ย.) ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวภายหลังการเป็นประธานเปิดงาน “วันรักการอ่าน และวันหนังสือเด็กแห่งชาติ” ซึ่งจัดโดย กระทรวงศึกษาธิการ และสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย ว่า ตนได้มอบหมายให้ทุกองค์กรหลักของ ศธ.ซึ่งเกี่ยวข้องโดยตรงร่วมกันขับเคลื่อนการอ่านให้เป็นวาระแห่งชาติแล้วนั้น ยังได้มอบหมายให้ สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) ดำเนินโครงการอาสาสมัครรักการอ่าน เพื่อสร้างเครือข่ายรักการอ่าน โดยมีให้อาสาสมัครรักการอ่านทำหน้าที่หมุนเวียนหนังสือในทุกตำบล พร้อมกันนี้ จะเริ่มนำร่องใน 5 จังหวัด ทั้งนี้ คาดว่า จะเริ่มดำเนินโครงการได้ภายในเดือน พ.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในงาน นายชินวรณ์ ยังได้มอบคูปองซื้อหนังสือให้แก่เด็กในโครงการ “ทอฝันปันหนังสือเพื่อน้อง” รวมทั้งเปิดตัวอาสาสมัครรักการอ่าน พร้อมทั้งยังได้อ่านหนังสือนิทานอีสปเรื่องมดกับตั๊กแตน และบอกคติสอนใจให้กับเด็กๆ ที่มาร่วมงานรับ

ไม่มีความคิดเห็น: