วันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2553

รายการเด็กดีเด็ด สร้างแรงบันดาลใจครู


สกศ.หนุนเว็บ www.thinkismore.com จะเป็นแหล่งเรียนรู้แก่เยาวชน พร้อมทำรายการ เด็ก ดี เด็ด เพื่อสร้างแรงบันดาลใจแก่เด็ก อาจารย์ ผู้ปกครอง ภาคภูมิใจในความเป็นไทย

รศ.ธงทอง จันทรางศุ เลขาธิการสภาการศึกษา เปิดเผยว่า สกศ.สนับสนุนเว็บ www.thinkismore.com ให้เป็นแหล่งเรียนรู้ใหม่สำหรับเด็กและเยาวชนไทย ค้นคว้าหาข้อมูลข่าวสารความรู้ใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการเรียนรู้โดยเฉพาะความภาคภูมิใจในความเป็นไทย ภูมิปัญญาไทย และนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อสร้างมุมมอง สะท้อนความคิดที่หลากหลายของเด็กรุ่นใหม่ จะมีข่าว บทสัมภาษณ์ บทความ คอลัมน์เพื่อความรู้ ความบันเทิง และใช้เป็นแหล่งนัดพบออนไลน์ในการสร้างกระแสเด็กยุคใหม่ มีส่วนร่วมขับเคลื่อนปฏิรูปการศึกษา

เพื่อให้ทุกคนได้ร่วมส่งเสริมการเรียนรู้กับเว็บไซต์ ได้จัดกิจกรรมการประกวดรับลมร้อนในหัวข้อ “ความสุขแบบไทย” แบ่งการประเภทการประกวดออกเป็น 3 สาขา ได้แก่ ประกวดภาพถ่าย การเขียนบทความหรือเรื่องสั้น และการถ่ายวิดีโอ ผู้สนในสามารถสมัครและส่งผลงานทางเว็บ ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 พฤษภาคม

รศ.ธงทองกล่าวด้วยว่า สกศ.ร่วมมือกับสถานีโทรทัศน์ทีวีไทย เสนอรายการ “เด็ก ดี เด็ด” เป็นรายการมุ่งถอดรหัสความสำเร็จของเด็กและเยาวชน จำนวน 72 ตอน โดยจะออกอากาศวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 17.30-17.45 น. ออกอากาศตั้งแต่วันนี้ถึง 13 กรกฎาคมนี้ ซึ่งเชื่อว่ารายการนี้จะเป็นประโยชน์ สร้างแรงบันดาลใจให้เด็ก ครู อาจารย์ พ่อแม่ ผู้ปกครองได้เป็นอย่างดี แล้วนำไปสู่การปฏิรูปการศึกษาที่เด็กไทยเป็นคนดี เก่ง มีความสุข และภาคภูมิใจในความเป็นไทย

ที่มา ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: