วันพุธที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ศธ.ตั้งรองเลขาฯ ก.ค.ศ.2 ตำแหน่ง

ปลัด ศธ.เซ็นตั้งรองเลขาธิการ ก.ค.ศ.2 ตำแหน่ง “รัตนา ศรีเหรัญ” นั่งรองเลขาฯ ด้านบริหาร ขณะที่ “พิษณุ ตุลสุข” โยกจาก สพฐ. นั่งรองเลขาฯ ด้านกฎหมาย “เฉลียว” ฝากงานแรก รื้อยกเครื่องกฎหมายล้าสมัย

วันนี้ (23 มิ.ย.) นายเฉลียว อยู่สีมารักษ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) เปิดรับสมัครรองเลขาธิการ ก.ค.ศ. ด้านบริหาร และด้านกฎหมายว่า เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตนได้ลงนามแต่งตั้ง นางรัตนา ศรีเหรัญ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านพัฒนาระบบบริหารงานบุคคล สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) เป็นรองเลขาธิการ ก.ค.ศ.ด้านบริหาร และนายพิษณุ ตุลสุข ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เป็นรองเลขาธิการ ก.ค.ศ.ด้านกฎหมาย ตามที่คณะกรรมการสรรหา นำเสนอให้บุคคลทั้งสองได้คะแนนเป็นอันดับที่ 1 โดยตำแหน่งรองเลขาธิการ ก.ค.ศ.ด้านบริหาร มีผู้สมัคร 12 คน และมาสอบสัมภาษณ์ 11 คน ส่วนตำแหน่งรองเลขาธิการ ก.ค.ศ.ด้านกฎหมาย มีผู้สมัคร 4 คน แต่มีคุณสมบัติตรงตามเกณฑ์ 3 คน

“นางรัตนามีประสบการณ์ด้านออกกฎระเบียบการบริหารงานบุคคล อีกทั้งรักษาการเลขาธิการ ก.ค.ศ.อยู่ในปัจจุบันที่เลขาธิการ ก.ค.ศ.ไม่สบาย ส่วนนายพิษณุ เป็นผู้มีอาวุโสสูงสุดในบรรดาผู้สมัคร 3 คน ประกอบกับมีประสบการณ์เคยเป็นผู้อำนวยการการประถมศึกษาจังหวัด (ผอ.ปจ.) ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (ผอ.สพท.) เป็นต้น” ปลัด ศธ.กล่าว

นายเฉลียวกล่าวอีกว่า ตนได้ฝากนายพิษณุ ให้เร่งรัดกฎระเบียบต่างๆ ที่ยังคั่งค้าง ให้มีผลบังคับใช้โดยเร็ว, พิจารณาการกระจายอำนาจสู่หน่วยปฏิบัติอย่างแท้จริง, ปรับปรุงกฎหมายที่ล้าสมัย เช่น พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2547 โดยระบบการขึ้นเงินเดือนของคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) จะเพิ่มเป็นเปอร์เซ็นต์ ขณะที่บัญชีเงินเดือนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (คศ.) ยังเป็นแท่งเงินเดือนที่ขยับขึ้นเป็นขั้นๆ เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น: