วันพุธที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2554

ผลประชุม ก.ค.ศ. ครั้งที่ ๑/๒๕๕๔


รมว.ศธ.กล่าวว่า ที่ประชุมได้เห็นชอบร่างหลักเกณฑ์และวิธีการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้มีผลงานดีเด่นที่ประสบความสำเร็จเป็นที่ประจักษ์ มีวิทยฐานะหรือเลื่อนเป็นวิทยฐานะชำนาญการพิเศษและวิทยฐานะเชี่ยวชาญ ประกอบด้วย ๔ สายงาน คือ สายงานการสอน สายงานบริหารสถานศึกษา สายงานบริหารการศึกษา และสายงานนิเทศการศึกษา โดยต้องผ่านการประเมิน ๓ ด้าน ได้แก่ ด้านที่ ๑ วินัย คุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพ ด้านที่ ๒ ความรู้ความสามารถ ด้านที่ ๓ ผลการปฏิบัติงาน ๒ ส่วน คือ ผลการพัฒนาคุณภาพในการปฏิบัติงาน และผลงานดีเด่นที่ประสบความสำเร็จเป็นที่ประจักษ์

รมว.ศธ. กล่าวถึงหลักเกณฑ์และวิธีการเลื่อนวิทยฐานะว่าจะเน้นที่คุณภาพผู้เรียนและเน้นให้ครูที่สอนดี สอนเก่งได้เลื่อนวิทยฐานะมากขึ้น โดยต้องเป็นผลงานทางวิชาการที่มีความเป็นเฉพาะตัว เป็นผลงานเชิงประจักษ์ (Best Practices) และได้รับการยอมรับเพื่อให้สะท้อนคุณภาพของผู้เรียนอย่างแท้จริง ซึ่งสำนักงาน ก.ค.ศ. จะดำเนินการจัดทำคู่มือให้แล้วเสร็จภายใน ๑ เดือน เพื่อนำเสนอต่อที่ประชุม ก.ค.ศ. อีกครั้งหนึ่ง ก่อนที่จะมีการประกาศใช้หลักเกณฑ์นี้ต่อไป

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้อนุมัติการย้ายและแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาไปดำรงตำแหน่งและวิทยฐานะเดิมจำนวน ๔ ราย ดังนี้

นายเสริมศักดิ์ ดิษฐปาน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๑๔ ไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๑๑

นายณัฏฐพล แสงศรีจันทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๓๔ ไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๓๕

นายมานพ ดีมี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๔๑ ไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๓๔

นายสมภูมิ บ่ายเที่ยง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๑๙ ไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๔๐

รวมทั้งได้อนุมัติการย้ายและแต่งตั้ง รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ไปดำรงตำแหน่งและวิทยฐานะเดิมที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา จำนวน ๘ ราย ได้แก่

นายกิตติ บุญเชิด รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต ๑ ไปดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๖

นายสมเกียรติ สรรคพงษ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต ๒ ไปดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต ๙

นายสมบูรณ์ เรืองแก้ว รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๑๑ ไปดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต ๑๔

นายปราโมทย์ ภูมิพันธ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต ๓ ไปดำรงตำแหน่ง รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต ๒๐

นายอุดมชัย ชัยจุฑาภัค รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต ๑ ไปดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต ๓๐

นายไพศาล วุทฒิลานนท์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต ๑ ไปดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต ๓๓

นายชนะ สุ่มมาตย์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๔๑ ไปดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๔๒

นายชาลี นาคเอี่ยม รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๓๙ ไปดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต ๔๑

ไม่มีความคิดเห็น: