วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2554
การประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ ๕
ที่ประชุม ก.ค.ศ.เห็นชอบตั้งผู้แทนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาชุดต่างๆ ดังนี้
๑. นายประดิษฐ์ บุดดีจีน ครูชำนาญการพิเศษ สำนักบริหารงานวิทยาลัยชุมชน เป็นกรรมการผู้แทนข้าราชการครูใน ก.ค.ศ. แทนตำแหน่งที่ว่าง ซึ่งได้รับการเลือกตั้งในกลุ่มสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (สป.) สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงวัฒนธรรม นอกจากนี้ ยังได้รับการอนุมัติตั้งให้เป็นอนุกรรมการใน อ.ก.ค.ศ.วิสามัญ จำนวน ๓ คณะ คือ อนุกรรมการวิสามัญการกำกับติดตามและประเมินผลการบริหารงานบุคคล อนุกรรมการวิสามัญเสริมสร้างประสิทธิภาพในการปฏิบัติราชการของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา อนุกรรมการวิสามัญตำแหน่งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา แทนตำแหน่งเดิมที่ว่างลงด้วย
๒. ผู้แทน ก.ค.ศ. ใน อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ซึ่งแต่งตั้งจากการคัดเลือก ดังนี้
- สพป.เชียงราย เขต ๑ คือ นายสัจจา วงศาโรจน์
- สพป.พระนครศรีอยุธยา เขต ๑ คือ นายสวัสดิ์ สุขีสาร
- สพป.เพชรบูรณ์ เขต ๑ คือ ว่าที่ ร.ต.ตวงพล ถนอมสิงหะ
- สพป.นครราชสีมา เขต ๑ คือ นายเกษม ศุภรานนท์
เห็นชอบร่างหลักเกณฑ์และวิธีการเกี่ยวกับการจัดสวัสดิการ แก่ครอบครัวของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้ถึงแก่ความตายอันเนื่องมาจากการปฏิบัติหน้าที่ ตามมาตรา ๗๗
รมว.ศธ.กล่าวว่า ที่ประชุมได้พิจารณากรณีที่สมาพันธ์ครูแห่งประเทศไทยได้ร้องขอให้ ศธ.จัดสวัสดิการให้แก่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ในกรณีพื้นที่เสี่ยงภัยต่างๆ รวมทั้งในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งที่ประชุมได้เห็นชอบในหลักเกณฑ์และวิธีการดังกล่าว อาทิ การให้บำเหน็จบำนาญ ๗ ขั้น และกรณีจะต้องดูแลสวัสดิการของครอบครัวครูผู้เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ เป็นต้น ซึ่งหลักเกณฑ์ดังกล่าวการนี้มีผลใช้กับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทั่วไป โดยให้มีการปรับปรุงตามข้อเสนอของคณะกรรมการฯ และให้สำนักงาน ก.ค.ศ.เสนอเรื่องเพื่อนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณา ในวันที่ ๓ พฤษภาคมนี้
เห็นชอบร่างหลักเกณฑ์และวิธีการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่จังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสงขลา (อ.เทพา สะบ้าย้อย นาทวี จะนะ) มีวิทยฐานะชำนาญการ และเลื่อนเป็นวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ
ที่ประชุมเห็นชอบร่างหลักเกณฑ์และวิธีการดังกล่าว เพื่อเป็นขวัญกำลังใจสำหรับครูในพื้นที่ โดยได้เปลี่ยนหลักเกณฑ์การประเมินด้านที่ ๓ ด้านผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ ส่วนที่ ๑ คือ ข้อจำกัดตามสภาพความยากลำบากในการปฏิบัติงาน อาทิ ครู ให้พิจารณาจากการจัดการเรียนรู้ การพัฒนาวิชาการ ผลที่เกิดกับผู้เรียน และผลการปฏิบัติงานหน้าที่ เป็นต้น และส่วนที่ ๒ ผลงานที่ประสบผลสำเร็จ ซึ่งใช้เฉพาะระดับการประเมินวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ ให้ประเมินจากผลงานที่ประสบความสำเร็จที่เป็นเชิงประจักษ์ โดยให้พิจารณาจากผลงานไม่น้อยกว่า ๑ รายการ
อย่างไรก็ตาม ในด้านคุณสมบัติการประเมิน การพัฒนาปรับปรุงยื่นคำ เกณฑ์ การยื่นคำขอส่วนใหญ่ ยังคงใช้หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินฯ ของภาคใต้และ ว.๑๗/๒๕๕๒ เดิม
ที่มา - ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
-
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการได้จัดทำตราสัญลักษณ์(ภาพเครื่องหมายราชการ)ขึ้นใหม่ และได้แจ้งให้สำนักเลขาธิการคณะร...
-
1. เงินค่าเช่าบ้านข้าราชการ จัดอยู่ในงบประมาณหมวดใด ก. งบบุคลากร ข. งบดำเนินการ ค. งบเงินอุดหนุน ง. งบอื่นๆ 2. ค่าตอบแทน หมายถึง ก. เงินที่จ...
-
1. MIS = Management Information System = ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ 2. CPU = Central Processer Unit = หน่วยประมวลผลกลาง 3. Data = ข้อมูล 4....
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น