วันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ผลประชุม กคศ.2/2561

นายพินิจศักดิ์ สุวรรณรังค์ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 2/2561 โดยมี นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ เป็นประธานการประชุม และมี ศ.คลินิก นพ.อุดม คชินทร รมช.ศึกษาธิการ เข้าร่วม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 ณ ห้องประชุมจันทรเกษม อาคารราชวัลลภ กระทรวงศึกษาธิการ มีสาระสำคัญสรุป ดังนี้


● หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้ง รอง ผอ.สพท.
ที่ประชุมเห็นชอบให้ประกาศใช้บังคับหลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง “รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา” สังกัด สพฐ. ตามแนวทางเดียวกับการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลให้ดำรงตำแหน่ง “ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา” ซึ่งจะมีการประเมินผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติงาน 1 ปี โดยมอบให้ สพฐ. สำรวจอัตราผู้ดำรงตำแหน่งรอง ผอ.สพท. (เงื่อนไข) ว่าผู้ใดมีความประสงค์ขอย้ายไปดำรงตำแหน่งรอง ผอ.สพท. (โครงสร้าง) ก่อน หลังจากนั้นจึงจะประกาศตำแหน่งว่างและเปิดให้มีการคัดเลือก
● แต่งตั้งอนุกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิใน อ.ก.ค.ศ. วิสามัญเกี่ยวกับกฎหมายฯ
ที่ประชุมเห็นชอบแต่งตั้ง นายสาโรช  บุตรเนียร เป็นอนุกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิใน อ.ก.ค.ศ. วิสามัญเกี่ยวกับกฎหมายและระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา แทนนายเฉลียว อยู่สีมารักษ์
● การเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ
ที่ประชุมเห็นชอบเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ปีงบประมาณ พ.ศ.2561 ดำเนินการตาม “กฎ ก.ค.ศ. ว่าด้วยการเลื่อนขั้นเงินเดือนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2550” โดยใช้บัญชีเงินเดือนชั่วคราวของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ แนบท้ายหลักเกณฑ์และวิธีการปรับเงินเดือนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เข้าสู่บัญชีเงินเดือนขั้นต่ำขั้นสูงของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ แนบท้ายพระราชบัญญัติเงินเดือน เงินวิทยฐานะ และเงินประจำตำแหน่งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ฉบับที่ 3)  พ.ศ.2558 ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ด่วนที่สุด ที่ ศธ 0206.7/ว 8 ลงวันที่ 22 พฤษภาคม 2558 และกฎ ระเบียบ หลักเกณฑ์และวิธีการที่เกี่ยวข้องไปพลางก่อน โดยคาดว่าการเลื่อนเงินเดือนแบบช่วงชั้นจะสามารถใช้ได้ในปีงบประมาณ พ.ศ.2562

ไม่มีความคิดเห็น: