วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2554

คอลัมน์: สถานี ก.ค.ศ.: ขยายเวลาการเสนอรายชื่อข้าราชการครูฯที่ขอมีและเลื่อนวิทยฐานะเกณฑ์เชิงประจักษ์

การขอเลื่อนวิทยฐานะเกณฑ์เชิงประจักษ์ของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ยังคงเป็นเรื่องที่เพื่อนครูให้ความสนใจและติดตามสอบถามในเรื่องดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น ในสัปดาห์นี้ สำนักงาน ก.ค.ศ.จึงขอนำรายละเอียดเกี่ยวกับการขอขยายระยะเวลาการจัดส่งเอกสารไปยังสำนักงาน ก.ค.ศ.ว่าจะขอขยายระยะเวลาออกไปได้หรือไม่และจะต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง ซึ่งสืบเนื่องจาก ตามที่ สำนักงาน ก.ค.ศ.ได้แจ้งหลักเกณฑ์และวิธีการให้ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษาผู้มีผลงานดีเด่นที่ประสบผลสำเร็จเป็นที่ประจักษ์ มีวิทยฐานะหรือเลื่อนวิทยฐานะเป็นวิทยฐานะชำนาญการพิเศษและวิทยฐานะเชี่ยวชาญ พร้อมกับแจ้งประกาศการรับรองรางวัลสูงสุดระดับชาติ จำนวน 48 รางวัล และประกาศรับรองรางวัลเพิ่มเติมอีก จำนวน 7 รางวัล ไปแล้วในหลักเกณฑ์ดังกล่าวได้กำหนดให้ส่วนราชการต้นสังกัดเสนอรายชื่อข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้ารับการประเมิน เรียงตามลำดับคุณภาพของผลงานดีเด่นที่ประสบผลสำเร็จเป็นที่ประจักษ์ และองค์ประกอบอื่นตามความเหมาะสม โดยให้เสนอรายชื่อเพียง 1 ครั้ง ในคราวเดียวกัน พร้อมทั้งให้ส่งเอกสารหลักฐานถึงสำนักงาน ก.ค.ศ. ภายในวันที่ 31 สิงหาคม2554 เพื่อเสนอ ก.ค.ศ. พิจารณาต่อไปนั้น

เนื่องจากสำนักงาน ก.ค.ศ.ได้รับคำขอขยายเวลาการเสนอรายชื่อข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาออกไป ซึ่งเรื่องดังกล่าวก.ค.ศ. พิจารณาแล้วมีมติดังนี้
1.อนุมัติให้ส่วนราชการต้นสังกัดเสนอรายชื่อข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาผู้ได้รับการคัดเลือกพร้อมทั้งเอกสารหลักฐานตามวิธีการที่ ก.ค.ศ.กำหนด ถึงสำนักงานก.ค.ศ.จากเดิมที่กำหนดภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2554 เป็น ภายในวันที่ 30 กันยายน2554 สำหรับผู้ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 1 ตุลาคม 2554 ให้เสนอรายชื่อ พร้อมทั้งเอกสารหลักฐาน ถึงสำนักงาน ก.ค.ศ.ภายในวันที่ 10 กันยายน 2554
2.การเสนอรายชื่อข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตาม ข้อ 1 ให้ส่วนราชการต้นสังกัดเรียงลำดับตามคุณภาพของผลงานดีเด่นที่ประสบผลสำเร็จเป็นที่ประจักษ์และองค์ประกอบอื่นตามความเหมาะสม โดยให้เสนอได้เพียง 1 ครั้ง ในคราวเดียวกัน สำหรับการเสนอรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อให้มีหรือเลื่อนเป็นวิทยฐานะชำนาญการพิเศษและวิทยฐานะเชี่ยวชาญนั้น ยังมีรายละเอียดอีกหลายประการที่เพื่อนครูควรได้รับทราบ ดังนั้น จึงจะได้นำรายละเอียดดังกล่าวมาชี้แจงให้แก่เพื่อนครูได้รับทราบในสัปดาห์หน้าต่อไป

ศิริพร กิจเกื้อกูล เลขาธิการ ก.ค.ศ.
ที่มา: หนังสือพิมพ์มติชน

ไม่มีความคิดเห็น: