วันพุธที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2559

ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 373/2559 ผลการประชุม ก.ค.ศ. ครั้งที่ 8/2559

การเสนอขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ สายสะพาย
รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 2 ซึ่งมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้พิจารณาเหตุผลความจำเป็นเรื่องการเสนอขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ตามที่ ก..เสนอ
ซึ่งที่ประชุมดังกล่าวเห็นด้วยในหลักการ โดยในปีงบประมาณ 2559 ขอให้กระทรวงศึกษาธิการเสนอรายชื่อของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่ง ผู้อำนวยการและรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา, ผู้อำนวยการและรองผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัด/กรุงเทพมหานคร, ผู้อำนวยการและรองผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัด ที่มีวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ ได้รับเงินเดือนขั้นสูง หรือไม่ต่ำกว่าขั้นสูงของอันดับ คศ.3 และได้เครื่องราชอิสริยาภรณ์ ท.ช. มาแล้วไม่น้อยกว่า 5 ปีบริบูรณ์ ที่เกษียณและยังไม่เกษียณอายุราชการในปีงบประมาณ 2559 โดยให้เสนอรายชื่อไปยังสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เพื่อเสนอขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นสายสะพาย ป.ม. ต่อไป
ทั้งนี้ ข้อมูลปัจจุบันของ ผอ./รอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ที่จะเสนอขอมีจำนวนทั้งสิ้น 545 คน, ผอ./รอง ผอ.สำนักงาน กศน.จังหวัด จำนวน 4 คน ส่วน ผอ./รอง ผอ.สช.จังหวัด ไม่มี

 อนุมัติจัดสรรอัตราว่างจากผลการเกษียณอายุราชการของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 ให้แก่ส่วนราชการ

ไม่มีความคิดเห็น: