วันศุกร์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2560

ก.ค.ศ.แจงเกณฑ์ประเมินวิทยฐานะใหม่

ก.ค.ศ.แจงเกณฑ์ประเมินวิทยฐานะใหม่ กลุ่มค้างท่อไม่ต้องกังวล ช่วงเปลี่ยนผ่านยังมีทางเลือก พร้อมย้ำติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากเว็บ ก.ค.ศ.โดยตรง

วันนี้(14เม.ย.)นายพินิจศักดิ์ สุวรรณรังค์ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา(ก.ค.ศ.) เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีกระแสข่าวว่า ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สายงานการสอนเป็นกังวลว่า หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินวิทยฐานะใหม่ ที่กระทรวงศึกษาธิการจะประกาศใช้ในวันที่ 5 ก.ค.นี้ จะมีผลกระทบกับผู้ที่มีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์เดิม หรือ ได้ดำเนินการพัฒนางานและรวบรวมผลงานเพื่อขอมีหรือเลื่อนวิทยฐานะไว้แล้วนั้น ขอทำความเข้าใจว่า จากการประชุมเพื่อรายงานความก้าวหน้าในการดำเนินการจัดทำหลักเกณฑ์ฯ ดังกล่าว ต่อนพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา รมว.ศึกษาธิการได้มอบให้สำนักงาน ก.ค.ศ.จัดทำร่างแนวทางและเงื่อนไขที่จะให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์เดิม หรือได้พัฒนาผลงานไว้แล้ว มีทางเลือกในการขอมีหรือเลื่อนวิทยฐานะในช่วงเปลี่ยนผ่านได้ โดยอาจนำผลงานส่วนหนึ่งรวมทั้งคุณสมบัติที่มีอยู่เดิมมาเทียบเคียงเป็นคุณสมบัติในการขอมีหรือเลื่อนวิทยฐานะได้โดยไม่เสียสิทธิ์ ซึ่งสำนักงาน ก.ค.ศ. จะได้มีการประชุมหารือผู้แทนส่วนราชการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เพื่อให้ได้แนวทางและเงื่อนไขที่เหมาะสมก่อนการประกาศใช้ และจะได้จัดทำคู่มือ คำชี้แจงสร้างความเข้าใจต่อข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มากที่สุด


“อย่างไรก็ตาม ขอให้ติดตามข่าวสารจากทางสำนักงาน ก.ค.ศ. ผ่านทางเว็บไซต์ของกระทรวงศึกษาธิการ และสำนักงาน ก.ค.ศ.ที่ www.otepc.co.th และเฟซบุ๊ก สำนักงาน ก.ค.ศ. โดยตรง เพื่อจะได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง” เลขาธิการ ก.ค.ศ.กล่าว.

ไม่มีความคิดเห็น: