มาตรฐาน
1. ปรัชญา วิสัยทัศน์ เป้าหมาย วัตถุประสงค์ กลยุทธ์และแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา
ตัวบ่งชี้
1.1 ปรัชญา วิสัยทัศน์ เป้าหมาย วัตถุประสงค์ กลยุทธ์ การดำเนินงานสอดคล้องกัน
1.2 แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาและแผนปฏิบัติการ ประจำปี ครอบคลุมทุกพันธกิจ
1.3 การกำกับ ติดตามการดำเนินงานเป็นไปตามแผนและนำผลไปใช้ในการพัฒนา
2. การจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานนอกระบบ
ตัวบ่งชี้
2.1 การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา
2.2 สื่อและแหล่งเรียนรู้ที่สอดคล้องกับหลักสูตรและกิจกรรม การเรียนรู้ของผู้เรียน
2.3 การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
2.4 ครูและบุคลากรทางการศึกษามีความสามารถในการ จัดการเรียนรู้ตามหลักการจัดการศึกษานอกระบบ
2.5 คุณภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา
2.6 ความรู้ ความสามารถของผู้สำเร็จการศึกษานอกระบบ
3. การพัฒนาหลักสูตรและโปรแกรมการเรียนรู้เพื่อการพัฒนาอาชีพ ทักษะชีวิต และพัฒนา สังคมและชุมชน
ตัวบ่งชี้
3.1 การพัฒนาหลักสูตรที่สอดคล้องกับสภาพปัญหาและ ความต้องการของท้องถิ่น
3.2 สื่อและแหล่งเรียนรู้สอดคล้องกับหลักสูตรและกิจกรรม การเรียนรู้
3.3 ครูและบุคลากรมีความสามารถในการจัดกระบวน การเรียนรู้ตามหลักสูตร
3.4 ครูและผู้สอนมีคุณลักษณะที่เหมาะสม
3.5 คุณภาพของผู้เรียน/ผู้รับบริการ
4. การจัดการศึกษาตามอัธยาศัย
ตัวบ่งชี้
4.1 คุณภาพของการจัดการศึกษาตามอัธยาศัย
5. การบริหารจัดการ
ตัวบ่งชี้
5.1 คุณภาพของการพัฒนาบุคลากร
5.2 การจัดระบบข้อมูลเพื่อการบริหารจัดการ
5.3 ผู้บริหารมีสมรรถนะในการบริหารองค์กร
5.4 คุณภาพของการบริหารจัดการ
5.5 มีระบบประกันคุณภาพภายใน
6. การทำงานร่วมกับภาคีเครือข่าย
ตัวบ่งชี้
6.1 การมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายในการจัดการศึกษา นอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
6.2 การสนับสนุนให้ภาคีเครือข่ายจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
-
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการได้จัดทำตราสัญลักษณ์(ภาพเครื่องหมายราชการ)ขึ้นใหม่ และได้แจ้งให้สำนักเลขาธิการคณะร...
-
1. เงินค่าเช่าบ้านข้าราชการ จัดอยู่ในงบประมาณหมวดใด ก. งบบุคลากร ข. งบดำเนินการ ค. งบเงินอุดหนุน ง. งบอื่นๆ 2. ค่าตอบแทน หมายถึง ก. เงินที่จ...
-
1. ข้าราชการครูซึ่งปฏิบัติราชการที่สถานศึกษา ไม่มีสิทธิลาประเภทใด ก. ลากิจส่วนตัวเพื่อเลี้ยงดูบุตร ข. ลาพักผ่อน ค. ลาอุปสมบท ง. ลาเข้ารับการ...
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น