วันอังคารที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2561

การประชุมคณะกรรมการบริหารลูกเสือแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2561

นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารลูกเสือแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2561 โดยมีคณะกรรมการบริหารลูกเสือและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ เข้าร่วมประชุม เมื่อวันจันทร์ที่ 29 มกราคม 2561 ณ ห้องประชุมราชวัลลภ

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า การประชุมครั้งแรกของปี 2561 นี้ ได้กำชับให้คณะกรรมการทำงานทุกอย่างด้วยความโปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้ โดยที่ประชุมได้รับทราบและให้ความเห็นชอบการดำเนินงานที่สำคัญ อาทิ ให้ความเห็นชอบการปรับปรุงค่ายลูกเสือวชิราวุธ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ ได้จัดทำผังและรูปแบบรายการในการปรับปรุงและสร้างอาคารต่าง ๆ เพิ่มเติม คือ อาคารที่พักผู้รับการฝึกอบรมหญิง 2 หลัง, อาคารที่พักผู้รับการฝึกอบรมชาย 2 หลัง, ศาลาผู้เข้ารับการฝึกอบรมชาย 5 หลัง, งานถนนและรั้ว, ห้องส้วม 1 หลัง, ห้องอาบน้ำรวม 3 หลัง, การปรับปรุงต่อเติมหอประชุมวิจักขณะ และการปรับปรุงรางระบายน้ำและทางเท้า ทั้งนี้ การปรับปรุงค่ายลูกเสือวชิราวุธเป็นการเตรียมความพร้อมของสถานที่เพื่อรองรับการฝึกอบรมของบุคลากรทางการลูกเสือ การอยู่ค่ายพักแรมลูกเสือ และการอบรมสัมมนาของหน่วยงานต่าง ๆ ซึ่งเข้ามาใช้บริการที่ค่ายวชิราวุธอย่างต่อเนื่อง 


นอกจากนี้ ได้รับทราบการแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 2 ราย แทนตำแหน่งที่ว่างลง ได้แก่ พล.อ.ภุชพงศ์ พงษ์ศิริ และนางนฤมล ปาลวัฒน์ ตามคำสั่งสภาลูกเสือไทย ที่ 1/2561 ลงวันที่ 18 มกราคม 2561 ลงนามโดย พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี สภานายกสภาลูกเสือไทย 

กลุ่มประชาสัมพันธ์ สำนักงานรัฐมนตรี: รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น: