วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ผลประชุม ก.ค.ศ.ครั้งที่ ๒/๒๕๕๓

รมว.ศธ.กล่าวว่า การประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ ๒/๒๕๕๓ มีมติที่สำคัญดังนี้

๑. รับรองผลการเลือกตั้งผู้แทนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาใน อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษา จำนวน ๑๔ เขตพื้นที่การศึกษา (จากเดิมที่เคยรับรองไปแล้ว ๑๖๓ เขต) ดังนี้ เขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต ๒ ขอนแก่น เขต ๑, ๓ กาฬสินธุ์ เขต ๑ ฉะเชิงเทรา เขต ๑ ลำปาง เขต ๑ ร้อยเอ็ด เขต ๑ อุดรธานี เขต ๑ อุตรดิตถ์ เขต ๑ นราธิวาส เขต ๒ นนทบุรี เขต ๒ อุบลราชธานี เขต ๑ สุโขทัย เขต ๒ มหาสารคาม เขต ๑

๒. ให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ตรวจสอบข้อเท็จจริง ประเด็นที่ร้องเรียนและร้องคัดค้าน โดยสั่งให้มีการดำเนินการเลือกตั้งใหม่จำนวน ๔ เขตพื้นที่การศึกษา ดังนี้ เขตพื้นที่การศึกษามหาสารคาม เขต ๒ ศรีสะเกษ เขต ๒ นครสวรรค์ เขต ๑, ๓

๓. ให้ อ.ก.ค.ศ.วิสามัญเกี่ยวกับกฎหมายและระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ไปพิจารณารายละเอียดข้อมูลหลักฐานอีกครั้งเพื่อเสนอ ก.ค.ศ.ในการประชุมครั้งต่อไป จำนวน ๔ เขตพื้นที่การศึกษา ได้แก่ เขตพื้นที่การศึกษาเชียงราย เขต ๔ เพชรบุรี เขต ๒ สุรินทร์ เขต ๓ นครราชสีมา เขต ๖

๔. รับรองผลการคัดเลือกผู้แทนคุรุสภา จำนวน ๖ เขตพื้นที่การศึกษา ได้แก่ เขตพื้นที่การศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต ๑ อุบลราชธานี เขต ๑ - ๕

๕. มอบ อ.ก.ค.ศ.วิสามัญเกี่ยวกับกฎหมายและระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาไปพิจารณารายละเอียด การคัดเลือกผู้แทนคุรุสภาใน อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษาอีกครั้ง และเสนอ ก.ค.ศ.ในการประชุมครั้งต่อไป จำนวน ๒ เขตพื้นที่การศึกษา ได้แก่ เขตพื้นที่การศึกษาหนองบัวลำภู เขต ๑ นครราชสีมา เขต ๓

๖. รับทราบประกาศสำนักงาน ก.ค.ศ.เรื่องผู้ได้รับการเลือกตั้งเป็นผู้แทนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาใน ก.ค.ศ.(เพิ่มเติม) ลงวันที่ ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๓ ตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษาหรือผู้บริหารสถานศึกษาที่เรียกชื่ออย่างอื่นในหน่วยงานการศึกษาที่ ก.ค.ศ.กำหนด รายนายสำเริง กุจิรพันธ์

๗. ให้ นางบุญหนา บุญเรือง อนุกรรมการผู้แทนสถานศึกษา สายมัธยมศึกษา และ นายบุญน้อม จำพล อนุกรรมการผู้แทนบริหารสถานศึกษา สายประถมศึกษา ที่ได้รับเลือกตั้งเมื่อวันที่ ๑๔ ธันวาคม ๒๕๕๒ พ้นจากตำแหน่งอนุกรรมการใน อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษากาฬสินธุ์ เขต ๓ เนื่องจากขาดคุณสมบัติ และมีความประพฤติเสื่อมเสียหรือไม่เหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่ตามข้อ ๑๗ (๔) และ (๗) ของหลักเกณฑ์และวิธีการที่ได้กำหนดไว้ โดยให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาฬสินธุ์ เขต ๓ ดำเนินการเลือกตั้งใหม่ในตำแหน่งดังกล่าว ต่อไป

๘. ตั้งนายโอภาส เจริญเชื้อ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนไทรโยคมณีกาญจน์วิทยา วิทยฐานะผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ เป็นอนุกรรมการผู้แทนผู้บริหารสถานศึกษา สายมัธยมศึกษาใน อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษากาญจนบุรีเขต ๓ แทนตำแหน่งที่ว่างลง

๙. ตั้ง นางอรชร สะอะ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูวิทยฐานะชำนาญการโรงเรียนสายบุรี “แจ้งประชาคาร” เป็นอนุกรรมการผู้แทนข้าราชการครู สายมัธยมศึกษาใน อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษาปัตตานี เขต ๓ แทนตำแหน่งที่ว่าง

๑๐. เห็นชอบร่างประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ซึ่งเป็นเรื่องที่จะต้องดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ มาตรา ๑๗๙ และตามมติคณะรัฐมนตรี วันที่ ๑๕ ธันวาคม ๒๕๕๒ อีกทั้งได้มอบให้สำนักงาน ก.ค.ศ.ได้ดำเนินการจัดทำร่างจริยธรรมสำหรับองค์คณะบุคคลที่กำหนดตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น: