วันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

มติ ครม. ๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๓

ครม.อนุมัติตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอแต่งตั้งข้าราชการการเมือง จำนวน ๓ ราย ตั้งแต่วันที่ ๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๓ เป็นต้นไป
๑. นายมัธยม นิภาเกษม เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์)
๒. นายสรจักร เกษมสุวรรณ เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นางสาวนริศรา ชวาลตันพิพัทธ์)
๓. นายศุรพงศ์ พงศ์เดชขจร เป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์)

นอกจากนี้ ครม.ได้เห็นชอบวาระเพื่อการพัฒนาเด็กและเยาวชน ประจำปี ๒๕๕๓ เพื่อขับเคลื่อนประเด็นจังหวัดน่าอยู่สำหรับเด็กและเยาวชนและกิจกรรมสร้างสรรค์สำหรับเด็กและเยาวชน ตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เสนอ โดย

๑. กระทรวงมหาดไทย จะเร่งรัดการดำเนินงานตามแผนยุทธศาสตร์จังหวัดน่าอยู่สำหรับเด็กและเยาวชนให้เกิดผลอย่างทั่วถึงและเป็นรูปธรรม โดยมีตัวชี้วัดการดำเนินงานที่ชัดเจนทั้ง ๗ ด้าน ได้แก่ ด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ด้านสุขภาพอนามัย ด้านครอบครัวอบอุ่น ด้านการเรียนรู้ตลอดชีวิต ด้านการมีส่วนร่วม ด้านการคุ้มครองสิทธิเด็ก และด้านความปลอดภัยจากปัจจัยเสี่ยง
๒. การจัดให้มีสภาพแวดล้อมที่ดีต่อเด็กและเยาวชน ตามตัวชี้วัดจังหวัดน่าอยู่และกิจกรรมสร้างสรรค์สำหรับเด็กและเยาวชน โดยให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) พิจารณาบรรจุเรื่องนี้ไว้ในแผนพัฒนาเด็กและเยาวชนในระดับท้องถิ่น รวมทั้งจัดสรรงบประมาณดำเนินการและรายงานผลความก้าวหน้าเป็นระยะทุกปี
๓. กระทรวงด้านสังคม ได้แก่ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงยุติธรรม กระทรวงแรงงาน กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องจะบูรณาการการจัดกิจกรรมและดำเนินการในประเด็นจังหวัดน่าอยู่และกิจกรรมสร้างสรรค์สำหรับเด็กและเยาวชนอย่างต่อเนื่อง โดยขอความร่วมมือภาคีเครือข่ายให้การสนับสนุนข้อมูลข่าวสารองค์ความรู้ คำปรึกษาแนะนำในเชิงสร้างสรรค์ ทรัพยากร รวมทั้งพื้นที่และให้สอดคล้องกับความต้องการ รวมทั้งเกิดจากการมีส่วนร่วมของเด็กและเยาวชน

ไม่มีความคิดเห็น: